Ưu nhược điểm của thành lốp ô tô mỏng

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy' bắt đầu bởi canhk9c, 23/6/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    14/9/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Lốp là bộ phận trên xe tiếp xúc thẳng trực tiếp với bề mặt đường. Bộ phận này đóng tầm quan trọng truyền sức lực kéo làm cho xe di chuyển và hãm tốc khi phanh. Đây còn là 1 phần của hệ thống treo, khi vận hành, lốp còn chịu trọng lượng, ma sát, mài mòn, hay nắng nóng và áp lực cao.

    Lốp thành mỏng là gì?

    [​IMG]
    Lốp thành mỏng trên một xe của Mercedes

    Thành lốp đc hiểu là phần cao su từ mép ngoài của vành xe tới bề mặt đường. những đơn thuần để xác định thành lốp mỏng là căn cứ mật độ giữa độ cao của thành lốp với chiều rộng mặt lốp (phần lốp xe chạm tới mặt đường). bình thường, theo phương pháp tính của đơn vị sản xuất lốp, lốp thành mỏng có tỷ lệ giữa chiều cao thành lốp và bề rộng mặt lốp từ một nửa đi xuống. tài xế có thể xem thông số kỹ thuật trên lốp, ví dụ P235/40R18, Tức là độ cao thành lốp bằng 40% chiều rộng 235 mm của lốp xe, ngang bằng 94 mm.

    nhược điểm lốp thành mỏng

    [​IMG]

    các loại lốp mỏng dành cho mâm lớn khiến dễ bị "chém" thủng và không còn vá, người sử dụng phải thay lốp mới

    Về thời gian chịu đựng, lốp thành mỏng tồn tại tương tự với một số loại lốp thông thường, trong điều kiện sử dụng và bảo quản giỏi, vì kết cấu gai lốp và sợi bố giữa lốp thành mỏng với lốp bình thường không khác nhau nhiều. mặc dù, lốp thành mỏng chóng hỏng hơn vì thường được sử dụng cho xe vận hành hiệu quả hoặc tình huống tiến hành, dịch chuyển khắc nghiệt hơn.

    ngoài ra, vì lớp đệm giữa vành và bề mặt của đường nhỏ nên người tài xế sẽ có thể cảm nhận một cách khách quan phía trên bề mặt không nhẵn của bề mặt của con đường. Lốp xe cũng là một phần bên trong hệ thống treo của chiếc xe, nên với khối hệ thống treo đã cấu tạo để thích hợp với những xe dùng lốp thành mỏng, chúng ta có thể chọn một số loại mâm to, lốp mỏng nếu muốn chiếc của mình có hình ảnh bên ngoài hình dáng thể thao hơn. Và nếu giảm xóc không cung cấp đc yêu cầu này, nếu thay mâm lớn, lốp mỏng sẽ làm phía bên trong con xe ồn hơn lúc dịch rời.

    Mặt khác, với lốp thành mỏng, lái xe phải quan sát kiểm tra áp suất lốp liên tiếp hơn. Vì thành mỏng, nên nếu lốp non quá thì dù xe chỉ chạy qua ổ gà nhỏ cũng đều có thể gây xung động mạnh, khiến vành bánh xe nhanh hỏng. trong những điều làm người tài xế Việt ngán ngẩm nhất là bề mặt của con đường có rất nhiều gạch men đá rơi vãi, và chỉ cần có chạm vào phần thành lốp, thuận lợi "chém" thành vết dẫn đến xì hơi, rách nát lốp. bao gồm cả những điều kiện này phải thay lốp mới mà không hề vá. hơn nữa, lốp thành mỏng còn có giá bán đắt hơn nhiều loại lốp thông thường.


    ưu điểm lốp thành mỏng


    các loại lốp thành mỏng có điểm vượt trội tăng tính làm đẹp hình ảnh bên ngoài, khiến cho xe tầm vóc dáng thể thao. không chỉ có vậy, lốp thành mỏng thường sẽ có bề rộng mặt lốp to, giúp tặng độ dính đường.
    Thành lốp càng mỏng thì xe vận hành càng chắc chắn và cho cảm giác lái càng thật, đặc biệt là lúc xe vào cua gắt hoặc chạy tốc độ cao. Lốp thành mỏng có phía trên bề mặt lốp rộng, nên cho xe độ dính đường tốt hơn, nhưng tiếng ồn dội lại cũng lớn hơn một ít. không dừng lại ở đó, lốp thành mỏng cần bộ vành lớn, bạn có thể lắp bộ phanh nhỉnh hơn và hiệu quả tản nhiệt phanh cũng càng đảm bảo hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này