THỰC ĐƠN cho người gầy muốn tăng cân NHANH

Thảo luận trong 'Giải trí du lịch' bắt đầu bởi manhcuongkim31, 8/10/19.

  1. manhcuongkim31

    manhcuongkim31 New Member

    Tham gia ngày:
    17/2/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Sau khi xem xong 1 loạt series các bài về tăng cân mà Tamino chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi thắc mắc liệu có thực đơn cho người gầy muốn tăng cân nhanh vừa đơn giản lại hiệu quả hay không. Câu trả lời chắc chắn là có rồi.

    Thực đơn này đã áp dụng cho thành công, cho tất cả những người gầy, dù là nam hay nữ, tập gym hay không tập gym. Chính vì thế, nếu muốn tăng cân nhưng chưa biết ăn gì thì cứ đọc đi rồi sẽ rõ.

    Nguyên tắc dinh dưỡng trong chế độ ăn cho người muốn tăng cân
    1.Thực đơn ăn uống hằng ngày phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm quan trọng
    [​IMG]

    – Nhóm thực phẩm giàu chất bột đường (bún, cơm, bánh mì, xôi…) – tinh bột hay carbohydrates hay carbs

    – Nhóm thực phẩm giàu chất đạm (trứng, thịt, cá…) – protein

    – Nhóm thực phẩm giàu chất béo (dầu, bơ…) – fat

    – Nhóm thực phẩm giàu chất xơ (các loại rau quả) – fiber

    Lưu ý khi chọn mua thực phẩm để xây dựng thực đơn tăng cân, đặc biêt với các loại rau và hoa quả. Hãy cố gắng chọn mua theo đúng theo mùa “ mùa nào thức nấy”. Hạn chế mua những thực phẩm trái mùa vì chứa rất nhiều thuốc sâ. Nếu như ăn nhiều vào cơ thể sẽ bị tích tụ nhiều độc tố. Từ đó, khiến cơ thể trở nên ốm yếu hơn và khó hấp thu chất dinh dưỡng.

    2.Xác định được tầm quan trọng của các bữa ăn trong ngày
    [​IMG]

    – Bữa sáng:

    Đây là bữa ăn được đánh quan trọng nhất trong ngày. Bởi nó chính là nguồn cung cấp năng lượng để bạn có thể hoạt động cả ngày. Đừng nghỉ, bữa sáng chỉ cần ăn nó, mà bạn còn cần ăn đủ chất.

    – Bữa trưa:

    Đối với bữa trưa, bạn nên ăn cơm với ít nhất là 1 món canh cùng 2 món ăn mặn để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Bữa trưa sẽ giúp bạn bù lại năng lượng đã bị mất sau thời gian hoạt động buổi sáng.

    – Bữa tối:

    Khi lên thực đơn cho bữa ăn chính thứ 3 trong ngày này, hãy lựa chọn những món ít năng lượng, nhưng nhiều vitamin và khoáng chất. Các món ăn dễ tiêu hóa như sữa, ngũ cốc, cháo, rong biển, cơm…nó sẽ giúp bạn tránh gặp phải tình trạng bị no bụng và mất ngủ.
     
    #1

Chia sẻ trang này