Những trang bị độ xe ô tô vô tác dụng

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy' bắt đầu bởi canhk9c, 15/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    14/9/16
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0

    Người tiêu dùng hiện nay đang dùng từ “độ” để nhắc về việc nâng cấp, bao gồm cả những thay đổi lớn như kết cấu xe, khung gầm, màu sơn cho tới các việc nhỏ như lắp thêm đèn LED, dán thêm phim chống nóng... Việc độ xe cũng muôn hình vạn trạng theo ý thích của cá nhân, do đó dịch vụ, cửa hàng nhận làm công việc này cũng ngày càng nâng cao.



    [​IMG]


    ko nên quá lạm dụng đèn LED trong việc nâng cấp xe.


    ngoài ra, ko phải tất cả những gì mà nhân viên cửa hàng độ xe nói với bạn đều đúng và tốt. Có tương đối nhiều trường hợp sau lúc đã nâng cấp chiếc xe của mình lại vội vàng chỉnh sửa lại hoặc ko đạt được lợi ích như mong muốn, thậm chí còn phản tác dụng, gây hại cho xe. Bài viết này nói đến một số nâng cấp ko thực thụ cần thiết (ít tiện dụng), ko nhắc tới việc độ xe là đúng hay sai pháp luật.
    Lắp thêm cánh gió thể thao
    không phủ nhận cánh gió thể thao phía sau giúp chiếc xe của bạn trông thể thao, mạnh mẽ hơn. Vì lẽ đó mà hiện nay không ít các chủ sở hữu sẵn sàng lắp cho xế yêu của mình dù là sedan hay hatchback, thậm chí là xe cỡ nhỏ những cánh gió này với mong muốn trông khỏe hơn và lái phê hơn. thực tế thì cánh gió ra đời chuyên dụng cho cho các mẫu xe đua thể thao hay những chiếc xe chạy với tốc độ lớn (thường là trên 130km/h), cánh gió phía sau sẽ giúp xe bám đường hơn.


    [​IMG]


    Cánh gió thể thao gần như ko phát huy tác dụng ở Việt Nam.


    Ở Việt Nam, chưa có tuyến đường nào cho phép tốc độ tối đa trên 100km/h, ngay cả những đường cao tốc cho phép chạy tới Con số đấy thì cũng chẳng mấy khi chạy nổi lên tốc độ cần thiết để cánh gió phát huy tác dụng (nguyên nhân thì rất nhiều, từ chất lượng đường sá đến mật độ xe,...).
    Giá để đồ trên nóc xe
    Nhiều người Việt chọn cho mình cách lắp thêm giá để trên nóc các chiếc xe khá nhỏ với mục đích làm chiếc xe đẹp hơn hay hầm hố hơn. tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu như một năm chỉ sử dụng chúng có vài lần (trong các dịp về quê) mà lại có một cái giá to sù sụ luôn ngự trị ở trên xe, thật chẳng cân đối một chút nào.


    [​IMG]


    Giá để đồ trên nóc chỉ thực sự phù hợp với các chiếc SUV.


    nói cách khác, với những mẫu xe cỡ nhỏ như Matiz, Spark, Kia Morning,... Thì việc lắp giá để đồ trên nóc mang tính hình thức hơn (cũng có thể là xấu hơn theo quan niệm của nhiều người) là các tính năng mà nó mang lại. những cái giá còn làm cho xe nặng hơn, cản gió nhiều hơn, tiêu tốn nhiên liệu hơn.
    dùng đủ loại nước khử mùi trong xe
    Một chiếc xe ôtô dù cũ hay mới đều có các mùi rất đặc trưng, mới thì mùi từ các thành phần vật liệu nội thất như thảm, ghế da, keo dán,... Xe cũ thì mùi mồ hôi, mùi da cũ lâu ngày, thuốc lá, đồ ăn rơi vãi,... Đặc biệt ở Việt Nam – với khí hậu nhiệt đới gió mùa hot ẩm thì những loại mùi càng nặng nề hơn. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người chọn lắp cho xe các thiết bị khử mùi, lọc ko khí, đơn thuần hơn thì dùng nước hoa xịt khắp xe hoặc các nến thơm, dung dịch thơm để đầu xe.
    Ban đầu, chúng có thể phát huy tác dụng nhưng hãy tưởng tượng nếu nội thất xe đang ẩm mốc, rếch rác mà cứ xịt nước hoa vào thì thảm họa gì sẽ xảy ra. cho nên, việc đầu tiên nếu như bạn muốn chiếc xe của mình ít mùi nhất thì hãy thường xuyên vệ sinh nội thất, ko để thức ăn, nước uống rơi vãi xuống thảm, kiểm tra và thay lọc gió điều hòa định kỳ.
    Độ bánh xe lồi ra ngoài hoặc la-zăng lớn hơn
    Với nhiều mẫu xe, chỉ cần đổi thay mẫu mã hay kích thước la-zăng lớn hơn là chiếc xe của bạn trông đã hầm hố hoặc đẳng cấp hơn hẳn. Ưu điểm của la-zăng lớn là giúp xe vào cua ở các đoạn đường đẹp tốt hơn. ngoài ra, trong điều kiện đường sá ở Việt Nam, nhược điểm của chúng lại nhiều hơn như việc xe sẽ ồn hơn, xóc hơn, đi vào ổ gà hay đoạn đường xấu có thể gây vỡ lốp.
    hiện nay, 1 số người chọn cách độ bánh xe của mình theo kiểu thể thao và mạnh mẽ bằng cách chuyển dịch bánh xe ra phía ngoài chừng 5cm so với ban đầu với mong muốn tăng chiều rộng hạ tầng, để xe ổn định hơn khi ôm cua ở tốc độ cao. Điều này thực thụ phản tác dụng lúc đi vào trời mưa, bánh xe vượt ra khỏi chắn bùn và gầm vấy bẩn bùn đất lên cả hai bên thành cũng như cốp sau, nóc xe, nắp ca-pô trước.
    Độ quá nhiều đèn LED hoặc loa công suất quá lớn
    Việc dùng quá nhiều đèn LED như thêm đèn chạy ban ngày, đèn gầm, đèn soi, thậm chí là thêm đèn nội thất mà không được xử lý tốt có thể dẫn tới những hư hỏng ở phần điện của xe. Có thêm dải LED ở đèn chiếu sáng sẽ làm cho xe đẳng cấp hơn, nhưng việc lạm dụng quá nhiều đèn LED có thể gây phản cảm như việc trang điểm một cách lòe loẹt.
    Hệ thống giải trí trên xe tạo điều kiện cho lái xe có được các phút giây thư giãn khi lái xe đường dài, khi tắc đường, khi chờ đợi. Nhưng việc sử dụng những chiếc loa công suất quá lớn có thể gây nên sự mỏi mệt bởi cường độ âm thanh vượt quá ngưỡng thường nhật của tai người. Thậm chí việc này nếu như không dùng các bộ ổn định điện tốt sẽ làm cho hệ thống điện của xe gặp vấn đề.
     
    #1

Chia sẻ trang này