Màu sắc thống nhất định hướng thương hiệu như thế nào?

Thảo luận trong 'Việc làm - Đào tạo' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 12/10/18 lúc 10:16.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Member

    Tham gia ngày:
    25/4/17
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Để lựa chọn màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp, mỗi chuyên gia Thiết kế đồ họa lại áp dụng những tiêu chí riêng. Tuy nhiên, có 3 giải pháp được sử dụng nhiều và rộng rãi nhất hiện nay.
    Màu sắc lĩnh vực phổ biến

    Màu sắc được chuyên gia Thiết kế đồ họa lựa chọn theo cách này thường có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực, ngành hàng mà thương hiệu/doanh nghiệp kinh doanh. Phương pháp này có ưu điểm là không quá khó khăn trong lựa chọn và phân tích nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là yếu điểm lớn nhất bởi phương pháp này không giúp thương hiệu tạo được dấu ấn riêng.

    [​IMG]
    Mỗi chuyên gia Thiết kế đồ họa thường xử dụng những tiêu chí khác nhau để định hình màu sắc cho thương hiệu.
    Lựa chọn màu sắc dựa trên nguyên liệu sản phẩm

    Phương pháp này hiện được sử dụng chủ yếu trong hai lĩnh vực chính là cafe và nông nghiệp. Các thương hiệu cafe và kinh doanh sản phẩm làm từ cafe thường có xu hướng sử dụng màu nâu đặc trưng của cafe rang – nguyên liệu chính trong sản phẩm của mình. Và tương tự như vậy, các thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp thường dùng màu xanh đặc trưng của rau, quả, các loại lá để làm nhận diện cho thương hiệu.

    Lựa chọn dựa trên đặc điểm, tính cách của thương hiệu ---> việc này nên làm như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất, mời các bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY
     
    #1

Chia sẻ trang này