Cách để phòng tránh hiệu quả nhất google sandbox

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Kiến thức SEO' bắt đầu bởi lythatda, 1/12/17.

  1. lythatda

    lythatda Member

    Tham gia ngày:
    16/9/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Google sandbox là một trong các thuật toán mà google đặt ra để giới hạn các Seoer seo không đúng cách. Hoặc tìm cách thao túng bộ máy tìm kiếm của google. Do đó chúng ta nêu đã làm Seo lâu bền thì phải hiểu rõ được google sẽ làm gì và đưa ra những phương án cụ thể tránh tìm trạng không tốt cho website của mình.

    [​IMG]

    Xem thêm: http://seozosa.emyspot.com/dao-tao-seo/cach-toi-uu-bai-viet-len-top-nhanh-chong.html

    Cách Phòng Tránh Google Sandbox

    Google Sandbox đang là hiện trạng rất nguy hiểm đối với những trang web mới hiện nay. Nếu không có biện pháp phòng tránh kịp thời, rất có thể trong một ngày đẹp trời nào đó Sandbox sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thứ hạng website của bạn ngay SERP, khiến đồ thị lưu lượng truy cập vào website, cụ thể hơn là lưu lượng truy cập bỗng dưng tuột dốc một cách thảm hại. Sắc đỏ chưa bao giờ lại bao phủ lên trên các website trong một thời gian dài như vậy, nếu không có biện pháp khắc phục kịp lúc.

    Do đó, phòng tránh việc bị rơi vào Sandbox là một trong những việc làm cần thiết nhất nếu nhà đầu tư không muốn chịu ảnh hưởng lớn và nặng nề từ hình phạt như “địa ngục” này của Google. Nhà đầu tư hãy tiến hành việc giảm thiểu tác hại của sandbox hoặc phòng tránh nó, bắt đầu từ những việc tích cực sau:

    Giảm thiểu tối đa các tác hại của sandbox

    Khi muốn tìm hiểu chuyên sâu về những phương thức nhằm giảm thiểu tối thiểu mức độ nguy hại của Sandbox, việc đầu tiên chúng ta cần làm rõ là vấn đề này: “Chúng ta hoàn toàn không có cách nào để chống lại Sandbox của Google”. Việc duy nhất mà những nhà đầu tư SEO có thể làm là tuân thủ và kiên nhẫn chờ đợi thời gian trôi. Tất cả những nổ lực tìm kiếm cách để qua mặt Google như viết phản hồi, sử dụng Sandbox tools sẽ chỉ khiến cho website bạn ngày càng trở nên “nặng tội” hơn nữa mà thôi.

    Chủ động tạo các nội dung mới lạ và thu thập các liên kết chất lượng

    Trong khoảng thời gian bị sandbox, đối với những nội dung riêng biệt, thiên hướng mang lợi ích cho người dùng cùng với các backlink tốt sẽ có thể đưa website của bạn trở lại vị trí cũ hay thậm chì còn tiến hơn đến vị trí top 10 SERP. Do đó, những nhà đầu tư SEO cần tích cực và chăm sáng tạo nội dung mới lạ và những liên kết website có chất lượng cao. Nội dung mới được tạo không nên trùng chủ đề với những chủ để đã đăng tải trước đây.

    Một lời khuyên dành cho nhà đầu tư là hãy nên tích cực sáng tạo và nghĩ ra chủ đề viết mới lạ, đồng thời sử dụng những công cụ chống copy bài viết như DMCA và tích cực báo cáo và phản hồi với Google nếu có bất kỳ website nào có hành vi copy bài trên website của mình.

    Tập trung vào các từ khóa ít phổ biến hơn

    Thực tế đã cho thấy rằng website bị sandbox không có nghĩa là website đó không có vị trí xếp hạng trên Google. Có lẽ một số từ khóa nào đó vẫn còn sót lại và vẫn nằm trong bảng xếp hạng hay thậm chí có một vị trí khá tốt trên SERP. Vấn đề này nghe qua có vẻ khá mâu thuẫn với những gì ta được biết về Sandbox, nhưng sự thật là không phải tất cả những kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó đều không được xếp hạng. Vẫn có nhiều khả năng một từ khóa nào đó đang giữ vị trí cao trên SERP.

    Một số lưu ý nhỏ dành cho nhà đầu tư SEO là không nên tập trung quá nhiều vào những từ khóa có mức độ phổ biến, lượng tìm kiếm cao trong một bài viết. Bởi lẽ chỉ trong khoảng thời gian ngắn, chúng ta có thể thấy được độ hiệu quả từ những từ khóa phụ mang lại và đủ khả năng để đẩy website của bạn khỏi Sandbox và tiến lên đến vị trí cao nhất trong SERP.

    Mua lại các tên miền có tuổi đời cao

    Một tác động của Sandbox có lẽ sẽ rất trầm trọng đối với những website mới, với tên miền ít có uy tín và có quá ít lượng backlink trỏ về website. Cho nên việc mua các tên miền lâu năm hay những tên miền đã hết hạn sử dụng là một biện pháp tốt nhằm để phòng tránh Sandbox. Lưu ý một điều rằng khi mua tên miền lâu năm cần chọn tên miền có lịch sử sạch, không “tiền án tiền sự nào” về spam trước đây.

    Gia tăng traffic từ những nguồn khác Google đến với website

    Có lẽ Google không phải là “nguồn sống” duy nhất mang lại traffic đến website của chúng ta, Do đó, khi bị Sandbox, những nhà đầu tư có thể tìm kiếm các nguồn traffic khác để bù đắp lại cho những lượng traffic đạ bị mất hay sẽ mất do sự “quản thúc” bởi Sandbox. Chúng ta có thể hoàn toàn nghĩ đến một số công cụ tìm kiếm khác có nguồn traffic “lợi hại” không kém Google như:

    Referral traffic – Truy cập từ những trang giới thiệu: Với việc gia tăng và đặt những banner quảng cáo trên những website có lượng truy cập khủng, độ tương tác cao và có liên quan đến chủ đề của website đó nhằm mục đích kéo thêm nhiều traffic về cho trang. Bên cạnh đó, Google Display Network đã và đang là một công cụ vô cùng xuất sắc nó có thể giúp nhà đầu tư kiếm thêm nhiều lượng traffic về trang một cách hiệu quả. Bởi lẽ không chỉ đặt quảng cáo trên tất cả các trang mạng, hơn hết tính năng re-target của công cụ này có thể tương tác đến chính xác đối tượng đang quan tâm đến chủ đề trên trang.

    Direct traffic – Truy cập trực tiếp: Đây là lúc những chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu website bắt đầu phát huy tối đa tác dụng. Khi đã tạo dựng nên một thương hiệu lớn trong mắt người dùng, những nhà đầu tư có sức ảnh hưởng lớn đến thói quen tìm kiếm của họ. Thay vì tìm kiếm thông tin trên mạng người dùng hoàn toàn có thể truy cập trực tiếp đến website để tìm kiếm thông tin mà mình muốn. Bên cạnh những chiến dịch Marketing Online hay Marketing Offline khác như Email Marketing cũng là mộ.

    Nguồn: http://seozosa.com
     
    #1

Chia sẻ trang này