Các lỗi thường gặp của ô tô và cách xử lý

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy' bắt đầu bởi canhk9c, 13/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    14/9/16
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Máy lạnh làm việc bình thường nhưng hơi điều hòa có mát và ko sâu
    [​IMG]
    nguyên do cũng tương tự như trường hợp trên nhưng "bệnh" nhẹ hơn. tuy nhiên, có thể là do dàn hot và dành lạnh bị bẩn. nếu dàn bóng bị bẩn thì sẽ gây tỏa nhiệt kém, làm hiệu quả làm mát của gas. khi mà đó, dàn lạnh bẩn làm cho ko khí luẩn quẩn bên trong và chẳng thể lùa vào trong cabin xe ô tô.
    Ở 1 vài dòng xe, dàn hot sẽ được lắp đặt thông thoáng phía trước khoang máy. vì thế, khi rửa xe, chủ xe chỉ cần yêu cầu người rửa vệ sinh dàn nóng bằng nước hoặc bằng hóa chất chuyên sử dụng. ngoài ra, người rửa xe cũng yêu cầu phải có kỹ thuật nhất mực để không phá hỏng khoang động cơ, đặc biệt là hệ thống điện. Còn việc coi ngó, vệ sinh dàn lạnh phức tạp hơn, đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật phải có tay nghề thực thụ.
    Hệ thống điều hoà ô tô vẫn hoạt động nhưng gió điều hòa chỉ mát hoặc rất yếu
    [​IMG]
    Với các mẫu xe ô tô mới và vẫn thường xuyên được săn sóc, bảo dưỡng thì khả năng cao là bộ lọc gió của điều hòa bị tắc. nguyên nhân là do điều kiện thời tiết, đường xá bụi bẩn bám vào lưới lọc và kết tảng dày phía trong lưới lọc làm cho gió bị thổi trở lại vào dàn lạnh mà chẳng thể thoát ra khoang cabin.
    các chuyên gia giàu kinh nghiệm về dùng ô tô cho biết người dùng chỉ cần vệ sinh tấm lưới lọc. Đối với 1 vài dòng xe du lịch hiện đại vô lăng thuận (vị trí vô-lăng ở bên trái), lưới lọc điều hòa sẽ nằm bên trong hốc sâu của hộp cất găng tay. dùng súng xịt hơi hay dầu bơm lớp xe để thổi sạch vụi bẩn trên tấm lưới. nếu người dùng không vệ sinh tấm lọc hàng tuần (với những loại xe hay sử dụng ở công trường, đường đất...), hàng tháng thì tấm lưới lọc sẽ dễ bị tắc và ảnh hưởng ko nhỏ đến hệ thống điều hòa.
    Đối với những xe đã dùng qua lâu thì nguyên nhân có thể sẽ phức tạp hơn. trước tiên có thể là do dây cu-roa dẫn động lốc máy lạnh bị trùng và trượt. Hoặc do các đường ống bị lão hóa dẫn tới rò rỉ hay hở gioăng nên hệ thống điều hòa bị hao ga. Trong trường hợp này, tốt nhất tài xế nên đưa xe đến những trọng tâm sửa chữa uy tín, nhiều năm kinh nghiệm để xử lý bằng các thiết bị chuyên dùng.
    Bổ sung gas nhưng hệ thống điều hòa ô tô gần như ko hoạt động
    Áp suất trong hệ thống điều hòa thường được điều chỉnh ở chừng độ nhất thiết. tuy nhiên, nếu như thời kỳ nạp gas không chu đáo sẽ dẫn tới trạng thái không kiểm soát xác thực được thông số áp suất gas. thực tế, đối với nhiều dòng xe, nếu nạp quá nhiều gas, van an toàn trên hệ thống điều hòa ô tô sẽ tự động xả hết gas để bảo vệ hệ thống. Và do mấ hoàn toàn áp suất nên lốc điều hòa sẽ dừng hoạt động.
    Lời khuyên cho các tài xế là đưa "xế cưng" của mình đến những trọng tâm uy tín để những chuyên gia chăm nom và bảo dưỡng xe ô tô khắc phục sự số này.
    Có mùi khó chịu nhưng hệ thống điều hòa ô tô vẫn làm việc thường ngày
    nguyên nhân khách quan có thể là do hệ thống thông gió (gồm dàn lạnh, tấm lưới lọc gió, quạt gió, cửa dó và cảm biến nhiệt độ dàn lạnh) bị bẩn hoặc hỏng hóc. tuy nhiên, nguyên nhân chủ quan có thể là do người sử dụng để cabin bẩn, ko vệ sinh thường xuyên khiến những tạp chất như mồ hôi, rác, mùi thuốc lá hay thức ăn... Sẽ bám cặn trong các ngỏng ngóc của khoang nội thất. lúc máy làm lạnh làm việc và lùa gió vào khoang sẽ khiến những tạp chất trên theo gió điều hòa thoát ra gây mùi khó chịu.
    Dù là nguyên nhân chủ quan hay khách quan, lái xe chỉ cần thu dọn cabin sạch sẽ, vệ sinh lưới lọc gió hoặc đưa xe tới các trọng điểm chăm nom xe để dùng những hóa chất vệ sinh nội thất xe hơi chuyên sử dụng loại bỏ bụi bẩn hay mùi ở khoang xe.
     
    #1

Chia sẻ trang này